Our Technologies


SPEKTOR® Forensic Triage Technology หรือเรียกสั้นๆว่า SPEKTOR  คือ แพลทฟอร์มด้าน การกู้ข้อมูล ค้นหา คัดแยกและวิเคราะห์ข้อมูลทางดิจิทัลฟอเรนสิกความเร็วสูง ที่จัดได้ว่ามีฟังก์ชั่นครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดแพลทฟอร์มหนึ่งในตลาดปัจจุบัน พัฒนาโดยบริษัทด้านดิจิทัลฟอเรนสิกชั้นนำจากประเทศอังกฤษ Evidence Talks (ETL) และ CCL Solutions Group โดยเทคโนโลยีนี้ถูกออกแบบไว้ให้เหมาะสำหรับการใช้งานของผู้ตรวจสอบหลักฐานทางดิจิทัลทั้งภาครัฐและเอกชน (Digital Investigator) ที่ไม่จำเป็นต้องมีความรู้คอมพิวเตอร์เชิงลึกก็สามารถใช้งานได้

ผนวกเข้ากับ Hardware ทรงประสิทธิภาพ คุณภาพสูง จาก DELL Technologies ทำให้ระบบสามารถเลือกใช้งานได้ 2 รูปแบบ ได้แก่ แบบใช้งานในภาคสนาม ในลักษณะแทปเล็ตพกพา เกรดทางการทหาร (Military Grade Rugged Tablet) ภายใต้ชื่อ SPEKTOR ULTRA และ แบบประจำที่สำหรับห้องปฏิบัติการทางดิจิทัลในลักษณะของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ภายใต้ชื่อ SPEKTOR KIOSK

SPEKTOR จัดเป็นเทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย ใช้เวลาเรียนรู้สั้น ชุดคำสั่งเป็นมิตรต่อผู้ใช้ (User Friendly) โดยผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางคอมพิวเตอร์เชิงลึก ก็สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก และได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งจะต่างจากการใช้งานโปรแกรมตรวจวิเคราะห์ทางดิจิทัลที่ซับซ้อนรายอื่นๆในท้องตลาด ที่ต้องอาศัยการเรียนรู้ ฝึกฝนและพื้นฐานความรู้ของผู้ใชงานในระดับสูง แต่ได้ผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงกันในเวลาที่รวดเร็วกว่ามาก

SPEKTOR เป็นเทคโนโลยีที่ถูกคิดค้นไว้เพื่อใช้ในการ “การกู้ข้อมูล ค้นหา คัดแยก และวิเคราะห์ข้อมูลทางดิจิทัลอัตโนมัติ” (Automated Digital Triage) ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลที่อยู่ใน Storage Device ประเภทใดก็ตาม อาทิ ฮาร์ดไดรว์ โซลิดสเตทไดร์ว เมมโมรี่การ์ด ซีดีรอม หรือ แฟลชไดร์ว ที่ยังอยู่ในสภาพที่เข้าถึงและยังเปิดอ่านข้อมูลได้ (Non-Physical Damaged) การตรวจวิเคราะห์ข้อมูลในหน่วยความจำ (RAM) ของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ต้องสงสัยซึ่งกำลังทำงานอยู่

SPEKTOR ยังมีขีดความสามารถในการทำ Forensic Imaging สำหรับนำไปใช้ตรวจวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือทางดิจิทัลขั้นสูงอื่นๆเช่น Encase Forensic ภายหลัง ด้วยเทคโนโลยี การสำเนาแบบ Bit-by-Bit แบบ AFF-4 ทำให้มีความรวดเร็วในการส่งถ่ายข้อมูลเพื่อการทำสำเนาหลักฐานได้เร็วกว่าเทคโนโลยีทั่วไปถึง 5 เท่า (ด้วยอัตราการถ่ายโอนข้อมูลมากกว่า 15GB/minute)

ผนวกเข้ากับความสามารถในการตรวจค้นข้อมูลในโทรศัพท์มือถือทั้งฟีเจอร์โฟนและสมาร์ทโฟน Android  iOS  ด้วย Forensic Software Tool ระดับ 64Bit แอพพลิเคชั่นเรือธงทรงประสิทธิภาพ ภายใต้ชื่อ MOBILedit® Forensic Express จากสหภาพยุโรปที่จะช่วยให้ผู้ตรวจสอบสามารถพิจารณาได้ “อย่างรวดเร็ว” ว่าหลักฐานดิจิทัลใดที่ซ่อนเร้นอยู่ในเครื่องโทรศัพท์ เข้าข่ายต้องสงสัย หรือปรากฏข้อมูลที่มีความสำคัญต่อคดีที่กำลังพิจารณาอยู่ ซึ่งจะช่วยให้ ทีมงานสามารถดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องได้อย่างทันท่วงที ก่อนที่เขาเหล่านั้นจะเริ่มลงมือก่อเหตุ หรือหลบหนีการจับกุม ในขณะเดียวกันเทคโนโลยีเหล่านี้ ยังคงช่วยรักษาความถูกต้องและเชื่อถือได้ของวัตถุพยานทางดิจิทัลเหล่านั้นไว้ตลอดเวลา ด้วยระบบการทำงานที่ไม่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลใดๆในหลักฐานต้นฉบับ จึงทำให้ผลลัพธ์ที่ได้สามารถนำไปใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลได้เช่นกัน

ด้วยเหตุนี้เรามั่นใจว่า SPEKTOR และ MOBILedit จะสามารถสร้างความมั่นใจให้แก่ท่าน ในการเพิ่มขีดความสามารถการรับมือกับหลักฐานทางดิจิทัลจำนวนมหาศาลให้ได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว และคล่องตัวกว่าเทคโนโลยีอื่นทั่วไป เป็นการช่วยลดภาระของผู้ตรวจสอบ งานคงค้าง รวมถึงระยะเวลาในการดำเนินคดีของผู้กระทำผิดให้สั้นลงกว่าวิธีการแบบเดิมเป็นอย่างมาก

 

 

 

SPEKTOR®  ULTRA ..(CLICK)

 

 

 

SPEKTOR® KIOSK ..(CLICK)

 

 

 

MOBILedit® .. (CLICK)

 

 

AI Voice Analytic

 

AI Voice Analytic Technology ..(CLICK)